Một số thủ thuật đặc sắc với Office

Các thủ thuật đặc sắc sau đây giúp bạn thành chuyên gia Office.


Các thủ thuật, mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng thành thạo các công cụ Office như Word, Excel, Power Point phục vụ cho học tập, làm đồ án, luận văn, cũng như công việc văn phòng.

Tạo văn bản giả:

Bao giờ cần phải tạo một số văn bản phụ trong tài liệu Word của bạn hoặc bản trình bày PowerPoint để kiểm tra định dạng và bố cục? Microsoft Office có thể nhanh chóng tạo văn bản giả này cho bạn với các câu tiếng Latin hoặc câu ngẫu nhiên trong tiếng Anh. Dưới đây là cách sử dụng trình tạo văn bản mẫu
Các mẹo bên dưới áp dụng cho Microsoft Word, PowerPoint và Outlook trong Office 2016 cũng như các phiên bản trước của Microsoft Office.

Chèn văn bản trình giữ chỗ Lorem Ipsum

  1. Nhập = lorem () vào tài liệu của bạn nơi bạn muốn đặt văn bản giả.
  2. Nhấn Enter để chèn văn bản.
Điều này sẽ chèn năm đoạn văn bản tiếng Latinh cổ điển với độ dài câu khác nhau.

Chèn câu ngẫu nhiên

Nhập một trong hai hàm bên dưới để chèn văn bản ngẫu nhiên bằng tiếng Anh.
=rand() inserts paragraphs với văn bản ngẫu nhiên từ các trang hỗ trợ của Microsoft
=rand.old() inserts text that repeats "The quick brown fox jumps over the lazy dog"

Tùy chỉnh số đoạn văn và câu

Đối với bất kỳ hàm nào ở trên, bạn có thể kiểm soát nhiều hơn chiều dài của văn bản trình giữ chỗ bằng cách sử dụng cú pháp sau:
=rand(paragraphs,sentences)
Ví dụ: nếu bạn muốn chèn 5 đoạn văn có 2 câu vào mỗi tài liệu của bạn, type in =rand(5,2) và ấn Enter.

Cách tạo trình giữ chỗ ảnh Placeholder Picture tùy chỉnh trong PowerPoint

Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn cách tạo trình giữ chỗ hình ảnh tùy chỉnh. Hướng dẫn này được thực hiện bằng PowerPoint 2016 nhưng các hướng dẫn tương tự cũng áp dụng cho PowerPoint từ 2010 trở về sau. Trong PowerPoint, bạn có thể điền bất kỳ hình dạng nào với hình ảnh nhưng nếu bạn muốn tùy chỉnh trình giữ chỗ hình ảnh hình vuông cơ bản của mình, hãy xem hướng dẫn cách thực hiện điều đó.

Tạo Placeholder Picture

Để tạo một trình giữ chỗ hình ảnh cơ bản, hãy truy cập View -> Slide Master and Insert Placeholder -> Picture. Khi bạn đã đặt trình giữ chỗ ảnh của mình, hãy chọn nó và đi đến Format tab -> Edit Shape -> Change Shape and pick your shape. Bây giờ bạn có một placeholder hình vuông cơ bản.
Nếu bạn muốn làm hình dạng độc đáo hơn, không tồn tại trong thư viện hình dạng, hãy làm theo các bước sau.

Trình giữ chỗ hình ảnh tùy chỉnh

Giữ nguyên trong chế độ xem Bản chiếu trang trình bày và tạo phần giữ chỗ ảnh. Sau khi đặt giữ chỗ hình ảnh, hãy chọn hình dạng tạo bộ sưu tập Hình dạng và đặt tất cả các hình dạng của bạn vào vị trí. Sau đó chọn trình giữ chỗ ảnh của bạn và chuyển đến Format tab -> Edit Shape -> Change Shape và chọn hình dạng của bạn (giống như hình trên), ngay cả khi bạn chỉ muốn sử dụng hình chữ nhật.
Sau khi bạn đã chọn xong tất cả các phần tử và đi đến Merge Shapes -> Subtract, hoặc chọn tùy chọn phù hợp với thiết kế mong muốn của bạn nhưng đối với trình giữ chỗ trong hình ảnh xem trước, chúng tôi sử dụng phép trừ. Đơn giản như vậy, bây giờ bạn đã sẵn sàng giữ chỗ ảnh tùy chỉnh của mình.


Bạn có thể sao chép trình giữ chỗ ảnh bằng cách nhấn CTRL + D hoặc nếu bạn cần sao chép trình giữ chỗ ảnh của mình sang một tài liệu / trang chiếu PowerPoint khác, nhấp chuột phải vào trình giữ chỗ ảnh và chọn sao chép (CTRL + C) và dán nó vào tài liệu / trang trình bày mới của bạn (CTRL + V).

Thủ thuật Excel

Làm thế nào để thêm hàng mới vào danh sách thả xuống tự động - Danh sách xác thực dữ liệu động
Tìm hiểu cách tạo danh sách xác thực dữ liệu động. Các danh sách thả xuống trong ô này tự động mở rộng để bao gồm các hàng mới được thêm vào phạm vi dữ liệu nguồn. Xem hình bên dưới để hình dung:

  1. Chọn danh sách các sản phẩm của bạn (hoặc hóa đơn hoặc danh mục) và đưa nó vào một bảng.
  2. Bây giờ, tạo một phạm vi mới có tên và trỏ nó vào bảng, như sau:


  1. Cuối cùng, hãy đặt phạm vi được đặt tên làm danh sách đầu vào trong xác thực dữ liệu.


Thêm: Bạn muốn giấu dữ liệu trong Cell hãy click phải và chon Format Cell - Custom và đánh dấu ;;; ở ô Type sau đó OK.
Có điều gì mà bạn luôn muốn học cách làm với Office không? Để lại bình luận bên dưới và tôi sẽ cố gắng đề cập đến chủ đề đó trong bài viết của tôi.
Đưa dữ liệu vào hình vẽ:
Bạn có thể vẽ hình vẽ Shape rồi link đến ô dữ liệu bằng cách đánh dấu "="



COMMENTS

BLOGGER: 2
  1. Thủ thuật rất hay, mình rất thích, mời các bạn tham khảo các thông tin sau >>> Răng sỉn màu khi bạn không cạo vôi răng ?

    Trả lờiXóa
  2. Những thủ thuật này rất hay và bổ ích cho người đọc!
    --------------mailuoicua---------
    Hướng dẫn sử dụng máy mài lưỡi cưa

    Trả lờiXóa

Tên

Ẩm thực,14,Công nghệ,29,Cuộc sống,13,Kiến thức,41,Kiến trúc,14,Kinh nghiệm,2,Kỷ năng,13,Luật học,8,Mẹo vặt,5,Miền Bắc,2,Miền Nam,4,Miền Trung,10,Món ăn Việt,15,Network,6,Phần mềm,3,Phong thủy,10,Sức khỏe,17,Tài liệu,1,Thủ thuật,6,Tình yêu,3,Web Design,5,
ltr
item
Ghi chép: Một số thủ thuật đặc sắc với Office
Một số thủ thuật đặc sắc với Office
Các thủ thuật đặc sắc sau đây giúp bạn thành chuyên gia Office.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiFM7Ik0wXjQ6sSgygNPnmVJ_5D6b9gkXWqjbIfMFqrOfr2NGvGUQuC-Tbg47W-CpTGoQ4J8IJXBDQiOH4T3_WYIH7CKpfyJmBWNteksYXc9UXt59prYk7TQi2iTuM3fGE8rurgJ5nP_oyM/s640/bram-naus-200967-unsplash.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiFM7Ik0wXjQ6sSgygNPnmVJ_5D6b9gkXWqjbIfMFqrOfr2NGvGUQuC-Tbg47W-CpTGoQ4J8IJXBDQiOH4T3_WYIH7CKpfyJmBWNteksYXc9UXt59prYk7TQi2iTuM3fGE8rurgJ5nP_oyM/s72-c/bram-naus-200967-unsplash.jpg
Ghi chép
https://giangdongha.blogspot.com/2018/11/mot-so-thu-thuat-ac-sac-voi-office.html
https://giangdongha.blogspot.com/
https://giangdongha.blogspot.com/
https://giangdongha.blogspot.com/2018/11/mot-so-thu-thuat-ac-sac-voi-office.html
true
3176712152221018344
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy